แม้ไม่มีใครรู้ แต่เรารู้ รู้ว่าเรานั้นทำเพื่อใคร ไม่ว่าวันพรุ่งนี้ มันจะเป็นเช่นไร ก็จะไม่เสียใจกับสิ่งที่เราได้ทำ ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี ขอเทิดทูลศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย

วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2555

การจัดองค์ประกอบภาพ

กฎ 3 ส่วน
     ไม่ว่าจะเป็นแนวตั้งหรือแนวนอน หากเราแบ่งภาพนั้นออกเป็นสามส่วนทั้งตามแนวตั้งและแนวนอนโดยการลากเส้น จะเกิดจุดตัด 4 จุด ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมในการจัดวางวัตถุที่ต้องการให้เน้นเป็นจุดเด่น การจัดวางไม่จำเป็นต้องตรงจุดตัดพอดีอาจวางในบริเวณใกล้เคียงก็ได้

นอกนั้นเรายังสามารถใช้แนวเส้นแบ่ง 3 เส้นนี้ เป็นแนวในการจัดสัดส่วนภาพทิวทัศน์ โดยให้ส่วนพื้นดินและท้องฟ้าอยู่ในอัตราส่วน 3:1 หรือ 1:3

อ้างอิง
เนื้อหา
- Klongdigital.com
ภาพตัวอย่าง
- facebook.com/thoranee2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น