EXCLUSIVE : สัมภาษณ์ ณเดชน์ "...ผมขอโทษชาวพันทิป แฟนละครเกมร้ายเกมรัก และแฟนคลับน้องญาญ่า"


credit : กระทู้ EXCLUSIVE : สัมภาษณ์ ณเดชน์ "...ผมขอโทษชาวพันทิป แฟนละครเกมร้ายเกมรัก และแฟนคลับน้องญาญ่า" โดย คุณปลาดาว ห้องเฉลิมไทย Pantip.Com

ขอโทษชาวพันทิป

     "ในฐานะที่ผมเองก็เป็นสมาชิกของพันทิปคนนึงและก็เคยเข้ามาเล่นเข้ามาอ่านพันทิปในห้องเฉลิมไทยอยู่บ้าง ผมก็พอจะเข้าใจกระแสและทิศทางของห้องนี้นะครับ ว่าเป็นธรรมดาแหละครับที่พอมีเรื่องอะไรที่เป็นกระแส กระทู้ก็จะมีแต่เรื่องนั้นๆ เพราะแต่ละคนก็อยากจะพูดอยากจะคุยให้อินเทรนด์ตามกระแสก็เลยมาตั้งกระทู้กัน ทีนี้พอมันมีกระแสเยอะ คนที่เขาไม่ได้ตามกระแสก็จะเข้ามาแย้งว่ากระทู้ตามกระแสมันเยอะเกินไป (หัวเราะ)
     กระทู้ของผมและละครเกมร้ายเกมรักเองก็เหมือนกัน ด้วยความที่คนอินกับละครมาก กระทู้มันก็เลยเยอะ ยิ่งคนอินมากเท่าไหร่ กระทู้ก็ยิ่งเยอะมากเท่านั้น ทีนี้คนที่ไม่ได้ดูละครเรื่องนี้ เขาก็ไม่เข้าใจ พอเข้าห้องเฉลิมไทยกะจะมาหาอะไรอ่านก็งงว่าทำไมมีแต่ณเดชน์ๆ มีแต่ญาญ่าๆ มีแต่เกมร้ายเกมรัก มีแต่ชมพูแพร มีแต่พี่หมอ แต่รู้สึกว่าของผมจะมีเยอะที่สุดนะ ก็เลยโดนหนักกว่าใครเพื่อน (หัวเราะ)      ในส่วนของผมเองนั้น ผมเข้าใจว่า เนื่องจากผมกับน้องญาญ่ามีกระแสจาก "ดวงใจอัคนี" มาก่อน ก่อนที่จะเล่นเรื่องนี้ คนก็เลยคาดหวังกันเยอะว่าผมกับน้องจะประสบความสำเร็จเหมือนเดิมอีก รวมทั้งละครเกมร้ายฯก็มีการโปรโมทเยอะ ยิ่งโปรโมทเยอะ คนก็ยิ่งอยากดู พอคนรอดูแล้วได้เห็นสิ่งที่สมหวังและไม่สมหวัง คนก็มาระบายด้วยการตั้งกระทู้ มีอะไรก็ตั้งกระทู้ไว้ก่อน (หัวเราะ)
      ทีนี้อะไรที่มันเยอะเกินไป มันก็เฝือ รวมทั้งกระทู้ที่มีคนตั้งถึงผมด้วย ถ้าใครไม่ชอบกระทู้ที่เขียนถึงผมทั้งกระทู้อวยและกระทู้ด่า ผมก็ขออนุญาตขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ผมเองก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน เพราะว่าที่นี่เป็นบอร์ดสาธารณะ ใครนึกอยากเขียนอะไรก็เขียนได้เลย คนเขียนนี่เขียนกันโครม ๆ ณเดชน์ๆ ณเดชน์อย่างนู้นณเดชน์อย่างนี้ สารพัดณเดชน์ ฯลฯ แต่คนถูกเขียนถึงก็ไม่รู้เลยครับว่าถูกเขียนถึง เรียกว่าไม่รู้อิโหน่อิเหน่เลยด้วยซ้ำ
     แต่ผมก็เข้าใจนะ ว่าคนพันทิปไม่ได้เกลียดผม เพียงแต่ไม่อยากเห็นกระทู้ที่เกี่ยวกับผมมากจนเกินพอดี ผมเข้าใจนะว่ามีคนชอบก็ต้องมีคนชังเป็นธรรมดา เป็นไปไม่ได้เลยที่ผมจะทำให้ทุกคนถูกใจ เพราะบางครั้งผมก็ยังทำอะไรไม่ถูกใจตัวผมเองเลย (หัวเราะ)
     สำหรับกระทู้ในพันทิปที่เขียนถึงผม ส่วนมากผมรับได้หมดนะครับ อันไหนมีข้อแนะนำดีๆ ผมก็เก็บเอาไปปรับปรุง แต่ถ้าอันไหนเขียนถึงชาติกำเนิดของผมแบบแรงๆ ผมยอมรับว่าบางครั้งก็มีบ้างที่ผมเสียใจ เพราะผมถือว่า พันทิปเป็นที่พิเศษที่เดียวที่แม่ผมมาให้สัมภาษณ์เคลียร์ทุกอย่างที่นี่แล้ว และแม่ก็ไม่เคยสัมภาษณ์กับสื่ออื่นเลย ทั้งๆที่สื่อแทบทุกสื่อต้องการข่าวนี้กันทั้งนั้น  ลำพังผมเองเสียใจไม่เท่าไหร่ แต่ผมไม่อยากเห็นแม่กับป๊า (พ่อชาวญี่ปุ่น) เสียใจอีกครับ"



ขอโทษแฟนคลับน้องญาญ่า
     " เรื่องนี้อย่างที่รู้กันว่าผมกับน้องมีฉากกุ๊กกิ๊กเข้าพระเข้านางกันเยอะมาก และก็อย่างที่ผมให้สัมภาษณ์ไป คือ ผมเองก็รู้สึกนะ ไม่ใช่ไม่รู้สึก ผมเกรงใจน้อง เกรงใจคุณแม่น้อง น้องเป็นผู้หญิงทำให้ดูไม่งาม และยังไงผู้หญิงก็ต้องเสียเปรียบวันยังค่ำ ด้วยเหตุนี้ทุกครั้งที่เข้าฉากแบบนี้ ผมก็เลยขอโทษน้องกับคุณแม่น้องตลอด แต่ว่าผมยังไม่เคยขอโทษแฟนคลับน้องเลย ผมขอถือโอกาสนี้ขอโทษทุกคนที่รักญาญ่าด้วยนะครับ"

- ระหว่างส่วนที่อยู่ในเกาะกับส่วนเข้ากรุง ถ้าเลือกได้ ณเดชน์อยากเล่นกุ๊กกิ๊กกับญาญ่าที่ไหนมากกว่ากันครับ
     อืม ตามบทแล้วมันจำเป็นต้องนัวเนียกันทั้งสองพาร์ทเลยนะครับ มันเลี่ยงไม่ได้ แต่ถ้าต้องเลือก ผมขอเลือกพาร์ทบนเกาะดีกว่านะ เพราะว่าพาร์ทบน เกาะ ผมไม่ต้องทำร้ายน้องเนื่องจากมันมีแต่เกมรัก ไม่มีเกมร้าย (หัวเราะ) ส่วนพาร์ทในเมืองมันเป็นตบจูบๆ จุดนี้ ผมสงสารน้องมากเลย เพราะไหนจะต้องมาเล่นฉากเลิฟซีนกับผม แล้วไหนจะต้องมาถูกผมฉุดกระชากลากถูอีก น้องยิ่งผิวบางๆ อยู่ด้วย แล้วที่สำคัญคือน้ำเหลืองน้องไม่ค่อยดี ขนาดถูกยุงกัดขานิดเดียว ขายังลายพร้อย แล้วนี่มาถูกผมเล่นงานอีก (หัวเราะ)
     ตอนแรกผมก็คิดว่าผมออมมือให้แล้วนะเพราะผมเองก็กลัวน้องจะเจ็บเหมือนกัน แต่วันรุ่งขึ้น น้องบอก พี่ณเดชน์ช่วยเล่นเบาๆ หน่อยนะ หนูเจ็บ ผมก็ไม่เชื่อ แต่แล้วก็ต้องอึ้ง เมื่อน้องยื่นรอยเขียวๆ ให้ดู บางทีเป็นรอยนิ้วมือผมเลยนะ ผมก็ได้แต่ขอโทษน้อง และก็รู้สึกผิดกับน้อง แต่ว่าก็ไม่รู้จะทำยังไง เพราะต้องทำไปตามบท บางทีน้องดิ้นน้องหนี ผมก็ต้องตามลากตามจับตามอุ้มมาให้ได้ มันก็เลยเกิดการสู้แรงกัน แล้วบางครั้งมันต้องเล่นหลายเทค น้องก็เลยช้ำไปทั้งตัวครับ

- ถามจริงนะ ฉากอุ้มญาญ่าบนเกาะแล้วมีตีก้นนี่ ตีจริงหรือเปล่าครับ
     ตีจริงครับ

- อ้าวไหนว่าช่วยเซฟให้น้อง แล้วตีจริงทำไม เห็นตีตั้งหลายป้าบ
     มันมันเขี้ยวครับ -(ตอบแบบอ้อมแอ้มๆ)

- อะอะอะไรนะครับ ว่าอะไรนะ
     ผมมันเขี้ยวน้องครับ -(ทำท่าขบเขี้ยวเคี้ยวฟันประกอบด้วย) ก็เลยตีจริง

-ฉากหอมแก้มฟอดๆ นั่นก็อย่าบอกนะว่าเป็นเพราะมันเขี้ยวด้วย
     (หูแดง)

ว้ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
ณ จุดนี้ จขกท.ไปไม่เป็นเลยค่ะ  ณเดชน์รู้มั้ยว่า คำว่า "มันเขี้ยว" แปลว่าอะไร 
คำว่า "มันเขี้ยว" ในพจนานุกรมแปลว่า อยากกัดอยากกินอยู่เรื่อยๆ นะลูกนะ
จะใช้คำอะไรก็ขอให้รู้ความหมายของมันถูกๆ ก่อนพูดหน่อย เดี๋ยวจะเหมือนคำ "ผู้บ่าว" ที่ญาญ่าพูดโดยไม่รู้ความหมายเด้อค่ะ เด้อ 

     เรื่อง "ผู้บ่าว" เหรอคะ ฮี่ๆๆ อันนี้ไม่ได้ถามพ่อ ณ เค้าเองเพราะกลัวพ่อคุณจะเขิน แต่แอบถามคนใกล้ชิดน้องมา ได้ความดังนี้ค่ะ
     เวลาญาญ่าไปทำกิจกรรมสินค้าให้ยำยำกับณเดชน์ทางอีสาน เวลาแฟนๆ ชาวอีสานเห็นแต่ญาญ่า ไม่เห็นณเดชน์ก็จะถามตลอดว่า "ผู้บ่าวไม่มาเหรอ" ญาญ่าก็จะตอบว่า เดี๋ยวผู้บ่าวตามมาค่ะ พอตอบแบบนี้แล้วเห็นคนยิ้มคนหัวเราะชอบใจ ญาญ่าก็ชอบ
     พอญาญ่ามาถามณเดชน์ว่า ผู้บ่าวแปลว่าอะไร ณเดชน์ก็ไม่ยอมตอบ ได้แต่หัวเราะขำ ญาญ่าก็เลยคิดว่าคำนี้เป็นคำที่เรียกผู้ชาย มีความหมายประมาณพี่ชาย เพราะไปไหนที่อีสานก็มีแต่คนพูดกับญาญ่าอย่างนี้ตลอด ญาญ่าก็เลยยกให้ณเดชน์เป็นผู้บ่าวของญาญ่ามาตั้งแต่นั้น จนกระทั่งความแตกในรายการสตาร์ แชท ค่ะ



ขอโทษแฟนละครเกมร้ายเกมรัก

      " ที่อยากจะขอโทษอันแรกคือเรื่องคำว่า "ข่มขืน" ที่ผมสื่อความหมายผิดไปซึ่งอันนี้ผมได้ขอโทษไปแล้วจากการสัมภาษณ์คราวที่แล้ว คราวนี้ที่อยากจะขอโทษอีกเรื่องก็คือเรื่องที่บอสชาร์ลส์เกรียนกับฟ้าลดาและทำให้ฟ้าลดาเจ็บครับ
        ผมเองยอมรับว่าตอนแรกก็ไม่เข้าใจการกระทำแบบนี้ของคุณชาร์ลส์เลยนะครับ คือผมเองผมก็สับสนนะว่าทำไมตอนหลังคุณชาร์ลส์ถึงได้ถึกควายทุยขนาดนี้ (หัวเราะ) แต่ก็อาศัยพี่แอ้วคอยช่วยอธิบายถึงได้เข้าใจว่า นอกจากจะมีคนชง คือแพรชมพูกับยาซะแล้ว คุณชาร์ลส์ยังน้อยเนื้อต่ำใจกับอดีตของตัวเอง คิดว่าที่ฟ้าลดาแกล้งทำเป็นจำไม่ได้เป็นเพราะไม่อยากมีสามีเป็นชาวเกาะแบบตัวเอง ประกอบกับหึงเมียจนหน้ามืด กลัวใครจะคาบไป....ก็เลยเกรียนอย่างที่เห็น (หัวเราะ)
       พอพี่แอ้วอธิบาย ผมก็เลยเข้าใจ แต่ถึงจะเข้าใจยังไง มันก็ถ่ายทอดออกมาได้ยากครับ ผมรู้เลยว่าบางทีผมหลุด บางทีหลุดชาร์ลส์เป็นสายชล บางทีก็หลุดมาเป็นตัวเองเลยก็มี อย่างฉากเที่ยวที่อัมพวา หรือฉากที่แกล้งโยนญาญ่าลงทะเลนั่น ผมว่าผมหลุดมาเป็นณเดชน์นิดๆ นะ (หัวเราะ) 

ความคิดเห็น