ณเดชน์ / นุ่งกระโจมอก "ถก" ผ้าเช็ดตัว + หัวใจ "บักแบร์"




 credit : กระทู้ EXCLUSIVE : สัมภาษณ์.. ณเดชน์ / นุ่งกระโจมอก "ถก" ผ้าเช็ดตัว + หัวใจ "บักแบร์" เขียนเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2553 จากห้องเฉลิมไทย Pantip.Com

- พี่ปลาดาวครับ นี่.....เองนะ ตอนนี้กำลังอยู่บ้านของเอ เพิ่งฉลองวันเกิดณเดชน์กันเสร็จ ณเดชน์อยากจะรบกวนคุยด้วยครับ
     (รบกวนเหรอ อะจ๊ากกก ไม่รบกวนเลยจ้า)

- นะเดดดด นะเดด (ตะโกนเรียก) อ้าว อาบน้ำเพิ่งเสร็จเหรอ ตายแล้วหลังไปโดนอะไรมาเนี่ย เขียวปั้ดเลย
     ได้ยินเสียงณเดชน์ตอบมาว่า "ตกม้ามาครับ เป็นเดือนแล้วเนี่ย แผลยังไม่หายเลย อู๊ยย เจ็บ นี่เห็นแผลที่แขนมั้ย นี่ก็อีกแผล ได้แผลมาตอนเล่นบทบู๊เพียบเลย"

- ก็เราน่ะเค้าจ้าง 100 เล่นทุ่มสุดตัวเป็น 1000 โอ๊ะๆ อย่าๆ เพิ่งชวนคุย พี่เขารอสายอยู่.... พี่ปลาดาวครับ ณเดชน์เพิ่งอาบน้ำเสร็จ นุ่งผ้าเช็ดตัวอยู่ ยังไม่ได้แต่งตัวเลย พี่ปลาดาวคุยกับน้องนะครับ
     เอ่ออออ นะ น้อง นะนุ่ง ผะผ้าชะเช็ดตะตัว กะกะกำลังปะปะเปลือยทะ ทะท่อนบน อยะ อยะอยู่ เอื๊อก โอ้ มายก้อด อยากกรี๊ดเป็นภาษาญี่ปุ่น กรี๊ดดด คนอย่างชั้นนุ่งกระโจมอกคุยกับดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งปีที่กำลังนุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียวอยู่เนี่ยอะนะ โอ้ เป็นช็อตเด็ดที่น่าประทับใจจริงๆ กรี๊ดดด ว่าแล้วอีป้าก็เป็นลมรอบสองไปทั้งชุดกระโจมอกทันที โหย ไม่อยากจะอธิบายเลยค่ะว่า ณ โมเมนต์นั้น จขกท รู้สึกยังไง มันตื่นเต้นปนสยิวบอกไม่ถูกก็เลยอึ้งไปอึดใจใหญ่ๆ แต่แล้วก็ต้องตกใจเมื่อได้ยินเสียงณเดชน์เรียก
     
     "ธันวา ไม่ได้ยินเสียงพี่เขาเลยว่ะ ช่วยมาดูให้หน่อยดิ๊ โทรศัพท์เป็นไรหรือเปล่าวะ พี่...(เจ้าของเครื่องที่โทรมา) เขาเพิ่งซื้อมาใหม่ ยังใช้ไม่เป็นเลย" 
     ธะ ธะ ธันวา ไหนวะ ไอ้เราก็ไม่ค่อยรู้จักดาราเสียด้วย รู้จักณเดชน์ได้เนี่ยก็ออกมาจาก "หลังเขา" มากมายแล้ว เอ หรือจะ จะ เป็น "ธันวา" พระเอกใหม่ ที่คุณเอ ศุภชัยเคยเล่าให้ฟังว่า
     "รูมเมทณเดชน์คนใหม่ที่มาแทนหมาก คือ ธันวา พระเอกใหม่จากละครมนต์รักแม่น้ำมูลครับ ตอนนี้ธันวาเป็นบัดดี้กับณเดชน์เลย เพราะว่าเขาเรียนอยู่ที่เดียวกัน สนิทกันมาก ช่วยกันทั้งเรื่องเรียนและเรื่องงาน"
     อะจ๊ากกกกก นอกจากน้องณเดชน์แล้ว ยังมีน้องธันวาอีกด้วยเหรอ โอ้ มายก้อดดด ตึ่งงง อีป้าเป็นลมเป็นรอบที่ 3 กรี๊ดดด
     ทันที่ที่ได้ยินเสียงณเดชน์ส่งเสียงเรียกธันวา จขกท ก็รีบเช็ดน้ำลายที่ฟูมปากและรีบคว้า "ต่อมมโน" ที่กระเจิดกระเจิงมาจัดให้ เข้าที่แล้วละล่ำละลักบอกว่า

- สวัสดีครับ น้องณเดชน์
     สวัสดีครับผม พี่ปลาดาว ผมคุยกับพี่ตั้งนาน แต่พี่ไม่ตอบผม ผมเลยคิดว่าโทรศัพท์มีปัญหา ปิดเสียงไว้ครับ

- เอ่อ เอ่อ ขอโทษครับ พี่ตื่นเต้ลลลครับ
     (หัวเราะ) ไม่น่าเชื่อเลยครับว่าพี่จะตื่นเต้นที่ได้คุยกับผม

- ปะ เปล่าครับ พี่ไม่ได้ตื่นเต้นที่ได้คุยกับณเดชน์ แต่พี่ตื่นเต้นที่ได้คุยกับ "พี่ไฟขา" ก็ ก็เมื่อกี้พี่เพิ่งเห็นพี่ไฟขาอยู่ในทีวีอยู่เลย มะ ไม่คิดว่าจะได้คุยกับตัวจริง
      โห โชคดีมากเลยครับที่เมื่อกี้ผมก็ได้ดูตัวเองเหมือนกัน มีอะไรจะบอกจะแนะนำก็ยินดีนะครับ

- วันนี้พี่ไฟขาไม่ดีเลยค่ะ พี่ไม่พอใจพี่ไฟขาอย่างแรง
     (เงียบกริบ ทำเสียงอ่อย) อ้าว เหรอครับ ขอโทษด้วยครับ พอดีถ่ายวายุภัคก่อนดวงใจอัคนีครับ ผมเลย...

- ไม่ต้องมาอธิบายเลย ที่ไม่ดีเนี่ย ไม่ดีตรงที่ออกมาน้อยเกินไป ไม่สมใจคนรอเลย รู้มั้ยยย
     แหม พี่ก็ เล่นมุขซะทำผมตกใจหมดเลย

     ตอนที่คุยกับพ่อณเดชน์นั้น จขกท รู้มาเลาๆ ว่าพ่อไปถ่ายแบบที่ "ปัตตานี" ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงในสามจังหวัดภาคใต้มา จขกท จึงถามพ่อไปว่า
- ณเดชน์ครับผม ณเดชน์ไปถ่ายแบบในที่อย่างนั้นไม่กลัวอันตรายเหรอครับ
     ไม่กลัวครับผม ไม่เคยกลัวเลยแม้แต่นิดเดียว ผมอยากไปเห็น ไปดูด้วยตาตัวเองด้วยซ้ำว่าที่นั่นเป็นยังไง อย่างน้อยที่นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งของประเทศไทย คงไม่มีอะไรน่ากลัว ผมคิดอย่างนี้นะครับ

- ทำไมถึงไม่กลัวละครับ ใครๆ เขาก็กลัวกันทั้งนั้น
     ผมอยากทำอะไรให้ชาติบ้านเมืองบ้างครับ ถึงผมจะเป็นลูกครึ่ง แต่ใจผมก็เป็น "ไทย" เต็มร้อย ที่ผมไปถ่ายแบบที่นั่นเป็นเพราะอยากสื่อว่าที่นั่นมันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ตอนที่ผมไปก็ไม่เห็นมีอะไร แถมแฟนๆ ละครยังขี่มอเตอร์ไซค์ตามผมกันให้รึ่มแล้วเรียก "ไฟขาๆๆ" (หัวเราะ)  ที่จริงแล้วเรื่องไปพื้นที่เสี่ยงในปัตตานีนี้ ผมได้แรงบันดาลใจมาจาก"ผู้กองแคน" ครับ ผู้กองแคนเป็นคนขอนแก่น เป็นวีรบุรุษของคนขอนแก่น ของคนไทยและของผม ผู้กองแคนเสียสละชีวิตเพื่อรักษาแผ่นดินไทยไว้ให้พวกเรา สิ่งที่ผมทำยังไม่ได้เศษเสี้ยวที่ผู้กองแคนทำ แต่ผมก็อยากทำในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่งครับ แล้วพอได้ทำแล้ว มันรู้สึกภูมิใจมาก ภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นคนไทยครับ และผมก็อยากเห็นคนไทยรักกัน ไม่อยากเห็นคนไทยทะเลาะกันเลยครับ

- เอ้อ ณเดชน์ครับ เห็นว่าอยากคุยกับพี่มีไรเหรอ
     อ๋อ ครับ วันนี้วันเกิดผมครับ ผมเลยอยากจะขอพรจากพี่หน่อย

- ขอพรจากพี่เนี่ยอะนะ (เซอร์ไพรซ์สุดๆ)
     ครับ พี่เอกับ "พี่..." บอกว่าพี่เขียนกระทู้แต่สิ่งดีๆ ให้ผมทั้งๆที่พี่จะไม่เขียนก็ได้เพราะพี่ก็..........อยู่แล้ว ผมก็เลยอยากได้พรจากพี่ครับ (อึ้งไปชั่วครู่ ก่อนที่น้ำจะค่อยๆ รื้นออกมาจากตาเพราะคิดไม่ถึงว่า การที่เราเขียนกระทู้แค่นี้ น้องมันจะ.....) หลังจากตั้งสติได้ สิ่งเหล่านี้ก็หลุดออกมาจากปาก จขกท ค่ะ

- ณเดชน์ครับ พี่ขอไม่อวยพรในวันเกิดณเดชน์นะครับ เพราะวันเกิดมันก็แค่วันเดียวและก็มีคนอวยพรเยอะแล้ว พี่ขออวยพรอีก 364 วันที่เหลือ ดีกว่า และที่สำคัญพี่อยากจะ "ขอ" อย่างอื่นณเดชน์มากกว่า
     ขะ ขออะไรผมเหรอครับพี่

- พี่อยากจะ "ขอโทษ" ณเดชน์ในวันเกิดของณเดชน์ครับ
     ขะ ขอ ขอโทษผมเรื่องอะไรครับ

- ขอโทษเรื่องที่พี่เขียนถึงณเดขน์กับญาญ่าครับ
     พะ พี่ พี่ครับ พี่ขอโทษผมทำไมครับ พี่ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ผมรู้ว่าพี่หวังดีกับผม แต่พี่ทำผมอึ้งเลยครับ พี่เป็นคนแรกเลยนะที่มาขอโทษผมด้วยเรื่องนี้

- พี่ขอโทษจริงๆ ที่เอาเรื่อง "หัวใจ" ของน้องกับน้องญาญ่ามาเขียนเป็นเรื่องสนุก แถมพี่ยังไปสัมภาษณ์คนโน้นคนนี้มาให้พวกแม่ยกทั้งจิ้นทั้งมโนกันยกใหญ่
     พี่ครับบบบบ ผมมม (พูดเหมือนคราง) ผม เอ่อ ที่จริงผมควรจะขอบคุณพี่มากกว่าที่พี่จะมาขอโทษผมนะ ผมว่า

- พี่รู้ว่าบางที ข่าวแบบนี้ก็คงสร้างความรำคาญให้ทั้งณเดชน์ทั้งญาญ่า ถามจริงณเดชน์รำคาญหรือเปล่าครับ
     ก็ ก็ ไม่ได้รำคาญอะไรหรอกครับ ผมรู้ว่าทุกคนอยากให้เป็นเหมือนในละคร แต่ว่าละครมันคือเรื่องแต่ง แต่เรื่องจริงก็คือเรื่องจริงที่แต่งไม่ได้ ชีวิตจริงมันไม่ใช่ละครที่พระเอกนางเอกจะต้องสมหวัง และคนทุกคนก็ไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นพระเอกนางเอกด้วยครับ

- พี่เข้าใจครับ แต่ที่ทุกคนอยากให้ชีวิตจริงของน้องทั้งสองเป็นเหมือนละคร มันก็มีที่มาที่ไป ไม่ใช่จู่ๆ ก็จะจับคู่ให้แบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย จุดนี้พี่คิดว่าน้องทั้งสองเองก็คงเข้าใจ แต่ถ้าเลือกได้ ณเดชน์ก็ไม่อยากให้ใครต่อใครถามถึงเรื่องความสัมพันธ์กับน้องญาญ่า ใช่หรือเปล่า
     ที่จริงถามได้นะครับ ผมเองก็ยินดีตอบเท่าที่จะตอบได้แต่ผมถูกถามบ่อยมาก จนผม ... ถ้าเลือกได้เหรอครับ ขอไม่อยากให้ถามเลยครับ เพราะว่าผมเกรงใจบุคคลที่ 3 ที่ถูกพาดพิง เกรงใจคุณแม่น้องญาญ่าด้วย ยังไงน้องเป็นผู้หญิง น้องเสียหาย ผมเป็นผู้ชายไม่เป็นไร แต่น้องเค้า..... มีใครคิดถึงใจน้องเค้าบ้างมั้ย เค้ามีแต่เสียทั้งขึ้นทั้งล่องนะครับ ไม่ว่าน้องจะเป็นข่าวกับผม หรือเป็นข่าวกับใคร น้องอายุแค่ 17 เท่านั้นเองแต่ต้องมาเจออะไรแบบนี้แล้ว แค่น้องต้องมาเล่นบทเลิฟซีนกับผม ผมก็สงสารน้องเขาจนไม่รู้ว่าจะสงสารน้องเขายังไงแล้ว ยิ่งมาเจอข่าวแบบนี้ผมสงสารน้องเขามากเลยครับ

- ความสงสารเป็นบ่อเกิดของความรัก
     พี่ครับบบบ (เสียงแบบขื่นมาก)

- ขอโทษครับ พี่แซวเล่น พี่ไม่อยากให้ณเดชน์เครียด พี่เอาไดอะล็อกมาจากดวงใจอัคนีไง จำไม่ได้เหรอ "ความสมเพชเป็นที่มาของความสงสาร ความสงสารเป็นที่มาของความรัก เธอมาขโมยหัวใจของฉันไปตอนไหน เมื่อไหร่ไม่รู้...รู้อีกทีหัวใจของฉัน ก็ไปอยู่ที่เธอเสียแล้ว" ณเดชน์ครับมีหลายคนนะครับที่ไม่รู้ตัวว่ารักใครคนหนึ่งเข้าแล้ว
     (หัวเราะ) แหม พี่ก็

- ย้อนถามไปนิดนึง บุคคลที่ 3 นอกจากคุณแม่น้องแล้ว มีใครอีกมั้ยครับ
     พี่อเล็กซ์ครับ พี่อเล็กซ์เป็นพี่ผม ผมเกรงใจและให้ความเคารพพี่เขา ผมไม่อยากให้เขามาเสียเพราะผมครับ ข่าวจะจริงไม่จริงยังไง ผมไม่รู้ แต่ผมเกรงใจที่พี่เขาตกเป็นข่าวเพราะผมครับ

- ณเดชน์ครับ (คราวนี้ จขกท เป็นฝ่ายครางบ้าง) ณเดชน์ครับ พี่ พี่ ขะ ขอโทษ
     พี่ครับ ผมเข้าใจแฟนๆ ละครนะครับ แต่ก็ขอให้แฟนๆ เข้าใจผมกับน้องญาญ่าด้วย พี่ครับ ในฐานะที่พี่... ผมขอรบกวนถามหน่อยว่า ถ้าผมกับน้องญาญ่าเป็นแฟนกันไม่ได้ แฟนๆ ยังจะสนับสนุนผมกับน้องหรือเปล่าครับ จะมีใครติดตามผลงานของเราต่ออีกหรือเปล่าครับ

- ณเดชน์ครับ พี่ขออนุญาตยกตัวอย่าง พี่แหม่ม-จินตหรา กับ พี่หนุ่ม-สันติสุขให้ฟังนะครับ พี่จะไม่พูดอะไรมาก แค่อยากบอกว่า ไม่ว่าพี่แหม่มกับพี่หนุ่มจะรักกันหรือจะเลิกกัน จะเป็นแฟนกันหรือไม่เป็นกัน ไม่ว่าใครคนใดคนหนึ่งมีลูกมีครอบครัวไปแล้ว แต่ทั้งคู่ก็ยังคงเป็น พระ-นางคู่ขวัญของคนที่รักพี่ทั้งสองคนเสมอ พี่เขายังเป็นพระเอก-นางเอกในจอของเราเสมอ ทั้งคู่ยังเป็น จินตหรา-สันติสุข ตลอดไป "ณเดชน์" กับ "ญาญ่า" ก็เช่นเดียวกันครับผม
     พี่ครับ ผม ผม....  พี่ครับ ขอบคุณครับ ผมรู้สึกดีขึ้นเยอะเลย ขอบคุณที่พี่จริงใจกับผม ความจริงแล้วผมก็มีไรอยากบอกพี่ ผม ผม...

- ณเดชน์ครับ ไม่ต้องพูดอะไรแล้ว พี่เข้าใจ แล้ววันหลัง อย่าไปพูดอย่างนี้กับใครนะ อย่าไว้ใจใครแบบนี้อีกนะ โลกมายามันมายาจริงๆ ความจริงใจบางครั้งมันจะทำร้ายน้องนะครับ
     ผมรู้ครับพี่ แต่ผม ...

- ขอบคุณที่ไว้ใจ ขอบคุณที่เชื่อใจกันนะครับ ย้ำอีกที ทุกคนรักณเดชน์ รักน้องญาญ่า ไม่ว่าจะมาแพ็คคู่หรือเดี่ยว ทุกคนก็ยังคงรักน้องทั้งสอง ไม่เพียงแต่รักในผลงาน ยังรักในนิสัยใจคอ ความคิดดีทำดีของน้องทั้งสองด้วยนะครับ เรื่องรักเป็นเรื่องของน้อง รักไม่รักไม่เป็นไร ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามที่มันจะเป็น ขอให้รู้ไว้ว่า ความรักคือความทุกข์แต่ความสุขคือความรักก็พอนะครับ

ความคิดเห็น