สัมภาษณ์...แม่ของ "ณเดชน์" (แถมเรื่อง "ญาญ่า")


credit : กระทู้ EXCLUSIVE : สัมภาษณ์...แม่ของ "ณเดชน์" (แถมเรื่อง "ญาญ่า") ...เฉลิมไทย ...ที่นี่ที่เดียว โดย คุณ pladown ห้องเฉลิมไทย Pantip.com

     นึกว่าจะโทรหาแม่น้องณเดชน์ปั๊บก็กดโทรศัพท์ปุ๊บแบบไม่ได้คิดหน้าคิดหลังอะไรเลย แต่พอโทรไปแล้ว...... ใจหล่นหายวูบ
      "ตายๆ ข้อมูลอะไรเกี่ยวกับคุณแม่น้องก็ไม่มีสักอย่าง รู้มาจากคุณเอ ศุภช้ยอย่างเดียวว่าชื่อ "แก้ว" และก็เคยเห็นตอนที่มาขึ้นคอนเสิร์ตวันแม่กับน้องที่ช่อง 3 ตอนที่ไปแอบดูที่ Nadech & Yaya Home มาเมื่อวันก่อนแค่นั้นเอง"
      ใจหนึ่งจึงสั่งให้วางสาย เพราะกลัวว่าจะหาคำตอบให้คุณแม่น้องไม่ได้ว่าตัวเองเป็นใคร โทรมาทำไม โทรมาเพื่ออะไร กลัวคุณแม่น้องจะเข้าใจผิดคิดว่า จขกท เป็นพวกคลั่งดารา เป็นพวกบ้าคนหล่อ ....สาบานได้ว่าตอนนั้นไม่มีความคิดว่าจะสัมภาษณ์ใดๆ เลยแม้แต่สักนิดค่ะ คิดแค่ว่าจะโทรไปบอกรัก คิดแค่นั้นจริงๆ จากตอนแรกที่คิดว่าถ้าโทรไปแล้ว 4 กริ๊งไม่รับ จะรีบกดวางสายทันทีแต่แล้ว จขกท ก็ต้องชะงักเมื่อเสียงรับโทรศัพท์ของคุณแม่เป็นเพลง
     "เธอคือดวงใจของฉานนนนนนนนนนน จากนี้ฉันจะมีแค่เธอออ.." เฮ้อ โชคดีที่เพลงนี้ช่วยทำให้ใจที่แป้ว ชื้นขึ้นมาได้หน่อยนึงค่ะ กำลังฟังเพลงเพลินๆ และก็สองจิตสองใจว่าจะเอาไงดี จะวางหรือไม่วาง ก็มีเสียงแทรกเสียงเพลงขึ้นมาว่า
     "สวัสดีค่ะ"
     โอ้ แม่เจ้า หัวใจแทบจะตกไปอยู่ที่ตาตุ่ม เราจะบอกกับคุณแม่ยังไงดี จะเริ่มบทสนทนาอย่างไรดี สุดท้ายก็รวบรวมลมปราณที่แตกกระสานซ่านเซ็น ค่อยๆ พูดอ้อมแอ้มๆ ว่า
     "สวัสดีค่ะ คุณแม่แก้ว คุณแม่น้องณเดชน์ใช่มั้ยคะ"
     "สวัสดีค่ะ ใช่ค่ะ"
     " เอ่อๆ หนูชื่อ.............อยะ อยะ อยากจะโทรมากราบขอบคุณคุณแม่และก็อยากจะบอกว่า "รัก" คุณแม่ค่ะ" ปลายสายเงียบ สงกะสัยจะงงจับต้นชนปลายไม่ถูก อย่าว่าแต่ปลายสายจะงงเลยค่ะ ต้นสายเองก็งงเหมือนกันว่าตัวเองพูดอะไรไปเนี่ย เงียบไปสักพัก คุณแม่ตอบมาว่า
     "ขอบคุณมากค่ะ ขอบคุณที่รักลูกแล้วเผื่อแผ่มาถึงแม่ด้วยนะคะ" เย้ๆๆๆ สวรรค์เห็นใจ จขกท แล้วและเพื่อไม่ให้คุณแม่งงไปยิ่งกว่านี้ อีกอย่างเพื่อเป็นการเคลียร์ตัวเองด้วย จขกท จึงรีบบอกคุณแม่ว่า
     "คุณแม่คะ หนูได้เบอร์คุณแม่มาจาก "คุณเอ ศุภชัย" ค่ะ คุณเอให้เบอร์คุณแม่มาหลายวันแล้ว แต่หนูเพิ่งจะกล้าโทรมาวันนี้ " พอได้ยินชื่อคุณเอเท่านั้นแหละค่ะ เหมือนทางเปิดโล่ง คุณแม่ดูเหมือนจะไว้วางใจ จขกท ทันที และนี่คือบทสนทนาที่ตามมาหลังจากที่เรา 2 คนคุยกันถูกคอค่ะ

- คุณแม่คะ น้องณเดชน์เล่าให้ฟังว่าคุณแม่เป็นคนตั้งชื่อ "ณเดชน์" ให้ และบอกว่าคุณแม่อยากให้ใช้ชื่อไทยๆ รบกวนถามว่า น้องมีชื่อญี่ปุ่นด้วยมั้ยคะ
     ไม่มีค่ะ ไม่ได้ตั้งชื่อญี่ปุ่นให้เขาเลย

-เพราะอะไรน้องถึงไม่มีชื่อญี่ปุ่นคะ
     คือตอนนั้นไม่ได้คิดตั้งให้ค่ะ คิดว่าถึงเขาจะเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น แต่ถึงยังไงเขาก็เป็นคนไทย เป็นคนขอนแก่น และแม่ก็ตั้งใจเลี้ยงให้เป็นคนไทย ให้เป็นคนอีสาน ไม่ได้จะเลี้ยงเน้นให้เป็นลูกครึ่ง ก็เลยอยากให้เขาใช้ชื่อไทย มีชื่อไทยเหมือนคนไทยค่ะ

- คูกิมิยะ นามสกุลน้องแปลว่าอะไรคะ คูณแม่
     (ถามเผื่อคนที่อยากใช้นามสกุลนี้ค่ะ เอิ๊กๆ) คูกิมิยะ คุณพ่อน้องบอกว่า แปลว่า น็อต หรือ สกรูค่ะ

- แสดงว่าบรรพบุรุษคงทำงานด้านช่าง หรือ วิศวกร
     มีหลายคนทำอาชีพนี้อยู่นะคะ

-คุณพ่อน้องก็ด้วย ใช่มั้ยคะ
     คุณพ่อน้องเป็นแพทย์ทหารค่ะ ไม่ได้เป็นวิศวกร

- อ้าว ตามข่าวบอกว่าเป็นวิศวกร
     อ๋อ คุณพ่อน้องเป็นวิศวกรค่ะ แต่พ่อของพ่อ หมายถึงคุณปู่น้องเป็นแพทย์ทหารค่ะ

- ค่ะ ค่ะ แล้วที่มาของชื่อเล่น "แบรี่" ละคะ มีที่มายังไง ทำไมคุณแม่ถึงได้ตั้งชื่อนี้ให้น้องเป็นภาษาอังกฤษ เพราะเห็นว่าคุณแม่ชอบชื่อไทยๆ
     คุณแม่หัวเราะก่อนตอบคำถามนี้ว่า แบรี่ (BARRY) ในความหมายของแม่คือ สิ่งที่อยู่บนท้องฟ้า เป็นสิ่งที่อยู่บนที่สูง เป็นสัญลักษณ์แห่งความดีงาม คือหัวอกคนเป็นแม่ก็คิดว่าลูกคือของขวัญที่เบื้องบนประทานให้มา ก็เลยตั้งชื่อเล่นให้ว่า แบรี่ ค่ะ  ส่วน ณเดชน์ แปลว่า อำนาจ ณ ที่ใดที่หนึ่ง ประมาณว่าไปที่ไหนก็มีอำนาจ ณ แปลว่า ที่ค่ะ เดชน์ ก็คือ เดช นั่นเอง

- อ้าว หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า แบรี่ แปลว่า หมี หมีน้อย อะไรทำนองนั้น
     อ๋อ ถ้าเรียกว่า "แบร์" ไม่มี "รี่" ต่อท้ายก็คือหมีค่ะ บางทีแม่ก็เรียก "บักแบร์" ขำๆ เล่นๆ เหมือนกัน แต่จริงๆ ชื่อเขาคือ แบรี่ ที่แปลว่า สิ่งที่อยู่บนที่สูงค่ะ

- คุณแม่คะ เห็นคุณเอ ศุภชัยเล่าให้ฟังว่าณเดชน์แทนตัวเองกับแม่ว่า "หนู" ทุกคำ จริงหรือเปล่าคะ
     เป็นบางครั้งค่ะ บางทีเขาก็แทนตัวเองว่า "หนู" บางทีก็เรียกชื่อ "แบรี่" แทนตัวเอง แต่ส่วนมากจะเป็นหนู หนูนี่จะใช้เวลาคุยกัน 2 คนหรืออยู่กับคนที่สนิท แต่ถ้ามีคนอื่นที่ไม่สนิทก็จะเป็นแบรี่ เพราะถ้าแทนตัวเองว่าหนู บางทีก็โดนล้อ (หัวเราะ)

- เวลาคุยกัน คุณพ่อ คุณแม่ แล้วก็น้องณเดชน์ คุยกันเป็นภาษาอะไรคะ ทราบมาว่าน้องพูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้
     ณเดชน์พูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ค่ะ อย่างที่แม่บอก คือ เขาเกิดที่เมืองไทย เกิดที่อีสาน ภาษาบ้านเกิดยังไงก็ต้องพูดให้ได้ ส่วนภาษาญี่ปุ่น เขาก็จะเรียนรู้เป็นคำๆ ไป และก็พูดได้บ้างเป็นบางประโยค แต่ถ้าพูดจริงๆ ก็พูดไม่ได้หรอกค่ะ เวลาพูดกัน ระหว่างแม่กับณเดชน์จะพูดกลางบ้าง เว่าอีสานบ้าง ส่วนกับคุณพ่อ พูดภาษาอังกฤษกันค่ะ แต่ก็จะมีคำญี่ปุ่นบ้างเป็นบางครั้ง

- รู้มาว่า ก่อนนอนทุกคืน น้องต้องโทรมา "กู้ดไนท์ คิส" กับคุณแม่ทุกคืน จริงหรือเปล่าคะ น้องน่ารักมากเลยนะคะที่โทรมาราตรีสวัสดิ์คุณแม่ทุกคืน
     เรื่องนี้เรื่องจริงค่ะ เขาจะโทรมาทุกคืน ....4 ทุ่มของทุกวันปุ๊บเขาจะโทรมาเป็นกิจวัตรเลย เพราะเขารู้ว่าแม่เข้านอน 4 ทุ่ม เขาจะรู้เวลาขนาดไปเนปาล เขาก็ยังโทรมา แต่ถ้าเกิดว่ามีงานติดพัน เขาจะรีบโทรมาก่อนค่ะ เวลาโทรมา เขาก็เล่านู่นนี่นั่นให้ฟัง แล้วก็บอกรักแม่ บอกให้แม่นอนห่มผ้า แล้วก็ส่งจุ๊บ เป็นกู้ดไนท์ คิส ทุกคืนค่ะ เขารู้ว่า ถ้าเขาไม่โทรมา แม่จะนอนไม่หลับเพราะเป็นห่วงเขา พอได้กู้ดไนท์ คิสจากเขาแล้ว แม่จะหมดห่วง นอนหลับสบายค่ะ (หัวเราะ)

- คุณแม่คะ หนูรู้มาว่าน้องกลัวผีอย่างหนัก เคยมั้ยคะที่โทรมาเพราะว่ากลัวผี
     (หัวเราะขำ) ก็มีบ้างค่ะ แต่ก็ไม่บ่อย เพราะเขารู้ว่าเขารบกวนแม่ แม่นอนไปแล้ว ถ้าโทรมาก็เท่ากับว่าปลุกแม่ ดังนั้นส่วนมากเขาจะสวดมนต์ค่ะ แต่ส่วนมาก สวดไม่จบหรอก ต้องไปหาคนมานอนเป็นเพื่อนหรือไม่ก็ต้องรีบไปนอนกับคนอื่นค่ะ

- เลี้ยงลูกยังไงให้กลัวผีคะ เอ่อ หมายความว่า ทำไมน้องถึงกลัวผีคะ
     ตัวแม่เองไม่เคยขู่เขาให้กลัวอะไรนะคะ แต่แปลกที่เขากลัวแมลงสาบ กลัวจิ้งหรีด เห็นไม่ได้เลย เขาจะแขยงแล้วก็หนีเลยค่ะ (หัวเราะ)  ส่วนเรื่องผีนี่เป็นเพราะเขาฝังใจในวัยเด็กค่ะ คือตอนเด็กๆ เขาชอบดูหนังกับพี่ชายอีกคน (ลูกพี่ลูกน้อง) กำลังดูๆ เพลินๆ พี่เขาก็ไปแลบลิ้นปลิ้นตาหลอกผีน้อง น้องก็ตกใจเพราะไม่ทันได้ตั้งตัว บางครั้งเข้าห้องน้ำ ก็แอบไปปิดไฟแล้วก็ขังน้องไว้ในห้องน้ำจนน้องร้องไห้ถึงยอมไปเปิด ที่หนักสุดคือ ดูเรื่อง แค้นฝังหุ่น กำลังดูๆ อยู่พี่แกล้งปิดไฟตอนผีออกมา (หัวเราะ) ตั้งแต่นั้นมาณเดชน์ก็กลายเป็นคนกลัวผี แล้วก็ไม่กล้าปิดประตูห้องน้ำอีกเลย (หัวเราะ) แม่รู้ว่าเขากลัวผีมาก แม่ก็บอกว่า ผีของแต่ละคนนั้นมันไม่เหมือนกัน เพราะผีเป็นเรื่องของการจินตนาการ ยิ่งจินตนาการมากก็กลัวมาก ณเดชน์บอก
     "ของหนูไม่ต้องจินตนาการก็กลัวแล้วครับโผมมมม"

- หลายคนชื่นชอบคุณแม่มากที่เลี้ยงน้องมาให้รักความเป็นอีสาน พูดอีสานได้ ที่สำคัญคือ ไม่เคยอายที่จะบอกใครว่าเป็นคนอีสานเลย
     ณเดชน์ภูมิใจที่เป็นคนอีสานมากค่ะ เวลาบอกใคร เขาจะไม่ค่อยบอกว่าเป็นลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น แต่เขาจะบอก "ลูกครึ่งขอนแก่น-ญี่ปุ่น" ตลอด  เห็นณเดชน์กินอาหารอีสาน กินงู กินหนู กินกบ กินอะไรได้ เป็นเพราะว่าแม่เลี้ยงมาแบบง่ายๆ ค่ะ มีอะไรกินอันนั้น มีข้าวเหนียวจิ้มแจ่ว จิ้มป่นปลาก็ต้องกินเท่าที่มี เขาก็เลยเป็นคนกินง่ายอยู่ง่าย และก็กินได้เกือบจะทุกอย่าง แต่ในการสอนลูกให้ง่ายในเรื่องการอยู่การกินนี้ คนเป็นแม่ก็ต้องมีวิธีสอนให้เขาฉลาดเลือก สอนให้เขารู้จักโลกในเรื่องอื่นๆ ด้วย แม้เราจะเป็นคนอีสาน ก็เป็นคนอีสานที่ทันสมัย ทันโลกได้ใช่มั้ยคะ

- คุณแม่คะ คุณแม่มีวิธีการเลี้ยงน้องยังไง น้องถึงน่ารักและเก่งอย่างนี้คะ
     เลี้ยงแบบธรรมดาๆ มากเลยค่ะ ไม่ได้เลี้ยงแบบวิเศษหรือพิเศษแตกต่างไปจากแม่คนอื่นๆ ที่เขาเลี้ยงลูกเลย แม่คนอื่นเลี้ยงลูกกันยังไงแม่ก็เลี้ยงณเดชน์อย่างนั้น ไม่มีวิธีการที่แตกต่างไปจากแม่คนอื่นเลยค่ะ เพราะแม่เชื่อว่า คนเป็นแม่ก็ย่อมให้ ย่อมสอนสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกตัวเองด้วยสัญชาตความเป็นแม่ที่รักลูกอยู่แล้วค่ะ

- รบกวนคุณแม่บอกเคล็ดลับนิดนึง นะคะ นะ นะ เพราะว่าที่คนเขาชอบลูกชายคุณแม่ส่วนมากแล้ว ไม่ได้ชอบหน้าตา แต่ชอบนิสัย สมัยนี้ดาราเยอะ คนหน้าตาดีก็เยอะ คนที่ชอบดาราก็มีตัวเลือกเยอะ แต่ที่น้องณเดชน์โด่งดังมาได้ นอกจากหน้าตา ฝีมือในการแสดงแล้ว ส่วนหนึ่งที่เป็นส่วนหลักเลยก็คือนิสัยค่ะ
      คุณแม่หัวเราะแบบถูกอกถูกใจมากค่ะ แล้วบอกว่า "ขอบคุณมากเลยนะคะที่ชอบนิสัยณเดชน์ แม่มีความสุขมากที่ได้รู้ว่าแฟนๆ ชอบนิสัยเขา เพราะว่าไม่อยากให้มองแค่หน้าตา หน้าตาก็เป็นแค่ส่วนประกอบภายนอกเท่านั้น แม่ดีใจมากที่ทุกคนรักณเดชน์อย่างที่ณเดชน์เป็น รับตัวตนของณเดชน์ได้ เพราะจะว่าไปแล้ว เขายังเด็กมากยังติดทำอะไรแบบเด็กๆ อยู่ บางครั้งก็อาจจะมีอะไรที่ไม่เหมาะสมบ้าง แม่ก็ต้องขอโทษแทนเขาด้วยนะคะ"

- หลายคนอยากเลี้ยงลูกให้เป็นแบบณเดชน์ค่ะ
     ธรรมชาติของเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน จะเลี้ยงให้ออกมาเหมือนกันไม่ได้ค่ะ ของณเดชน์นี่แม่ก็จะเลี้ยงมาตามธรรมชาติของเขา ตามที่เขาควรจะเป็น ข้อสำคัญคือ แม่จะไม่บังคับเขา จะไม่มีการสั่งให้ทำโน่นทำนี่ จะไม่มีบอกให้ไปซ้ายไปขวา แม่จะสอนลูกให้เป็นตัวเอง ให้เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด ที่สำคัญคือให้มีความคิดเป็นของตัวเอง ไม่ใช่แม่เป็นคนคิดให้ แม่ไม่อยากให้ลูกทำตามคำสั่งแม่ แต่อยากให้ลูกทำด้วยตัวของเขาเองมากกว่าค่ะ เวลาจะทำอะไร แม่จะถามอันนี้ดีมั้ย ไม่มีการสอนแบบอันนี้ดีนะ ลูกต้องทำนะ เราเพียงแต่เสนอ ส่วนเขาจะสนองหรือไม่ เป็นเรื่องที่เขาจะตัดสินใจเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตามค่ะ

- เหมือนคุณแม่จะบอกว่า ณเดชน์เขาดีโดยพื้นฐานของเขาเอง
     คือ อันนี้ถ้าคนเป็น "แม่คน" อ่านแล้วจะเข้าใจว่าเราไม่ได้พูดให้ลูกเราดูดีนะคะ แล้วคนเป็นแม่ก็จะเข้าใจและไม่หมั่นไส้ในสิ่งที่แม่พูด  คือสำหรับแม่แล้ว ณเดชน์เขาดีโดยเนื้อแท้ของเขาอยู่แล้ว คือเขาก็มีพื้นฐานที่ดี มีธรรมชาติที่ดีติดตัวเขามาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แม่ไม่ต้องทำอะไรกับเขามากเลย เพียงแต่ว่าคอยดูแล เพิ่มเติมส่วนที่เขายังขาดให้เขาเท่านั้นเองค่ะ

- คุณแม่เลี้ยงน้องโดยการใช้ความรักนำทาง ใช้ความรักเป็นหลัก
     ใช่ค่ะ ความรักจะทำให้เขาเข้าใจว่าแม่รักและห่วงเขา แต่แม่ไม่เคยเอาความรักมาเป็นเครื่องต่อรองเวลาเลี้ยงณเดชน์เลยนะคะ บางคนเลี้ยงเด็ก พอเด็กดื้อก็จะบอก "ถ้าดื้อ จะไม่รักนะ" ...ถ้าไม่ทำอย่างนี้จะไม่รักนะ  กับณเดชน์นี่ แม่จะไม่พูดอะไรแบบนี้เด็ดขาด เพราะว่าความรักไม่ใช่ของที่จะเอามาต่อรอง ไม่ใช่ลูกต้องทำตามแม่เพราะกลัวว่าแม่ไม่รัก ถ้าเขาทำอย่างนี้ โตมาเขาก็จะยึดติด กลัวว่าถ้าไม่ทำอย่างนี้ เดี๋ยวไม่มีใครมารัก แล้วเขาจะยึดความรักเป็นหลักว่าถ้าใครไม่ทำแบบที่อยากให้ทำ เขาก็จะไม่รักคนคนนั้น ความรักคือความรัก ถ้าจะรักต้องรักเพราะรักค่ะ แม่ก็เลยสอนณเดชน์แบบใช้เหตุใช้ผล เช่น ถ้าลูกเป็นแบบนี้ สิ่งที่ลูกจะได้ก็จะมีแบบนี้ๆ มีอะไรบ้างก็ว่ากันไป ที่สำคัญคือ เขารู้ว่าเขาได้รับความรัก ถูกรัก เขาก็ต้องรักคนอื่นเป็นด้วย ไม่ใช่ว่ารอรับแต่ความรักอย่างเดียว เขาต้องรู้ว่าเวลาเขารักใคร เขารู้สึกยังไงด้วย เขาจะได้เข้าใจคนที่รักเขา แม่จะสอนลูกแบบให้ "ลูกสอนตัวเอง" ค่ะ สิ่งสำคัญคือลูกต้องมีสปิริต
ต้องรู้จักเลือกสิ่งที่ดีให้ตัวเอง ต้องรู้ว่าอะไรดี อะไรชั่ว และตัดสินด้วยตัวของลูกเอง

- คุณแม่คะ ฟังจากที่น้องณเดชน์ให้สัมภาษณ์ น้องบอกว่า คุณแม่ไม่เคยห้ามเวลาน้องจะมีความรัก
     ค่ะ ใช่ค่ะ แต่การมีความรักของเขาก็ต้องพัฒนาตัวเขาด้วย ไม่ใช่ว่ามีความรักแล้วการเรียนเสีย ถ้าเป็นอย่างนี้แม่ก็ไม่สนับสนุนค่ะ

- ที่ผ่านมา น้องเคยมาปรึกษาเรื่องความรักบ้างมั้ยคะ
     ก็มีบ้างค่ะ มีมาบอกว่าคนนี้น่ารัก คนนี้นิสัยดี

- จริงหรือเปล่าคะที่น้องบอกว่า ถ้าน้องมาบอกคุณแม่ คุณแม่จะบอกว่า....... "ถ้าชอบก็จีบสิ จีบเลย"
       (หัวเราะ) จริงค่ะ แม่พูดอย่างนั้นจริงๆ เพราะความรักคือเรื่องของการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ถ้าชอบคนไหนก็จีบเลย

- แล้วน้องณเดชน์จีบหรือเปล่าคะ
       ก็เป็นไปตามประสาเด็กผู้ชายค่ะ เป็นเรื่องธรรมดาของเด็กวัยรุ่น แม่เองก็ไม่ได้ห้ามอะไร แม่เข้าใจเพราะแม่เองก็เคยเป็นวัยรุ่นมาก่อน

- คุณแม่คะ แล้วเรื่องน้องญาญ่าละคะ ตอนนี้มีแต่แฟนละครอินอยากให้น้องทั้งสองคนรักกันนอกจอ เหมือนกับในจอ ณเดชน์เขาพูดถึงญาญ่าให้คุณแม่ฟังว่ายังไงบ้าง พูดถึงญาญ่าบ้างหรือเปล่าคะ
     พูดค่ะ ณเดชน์เขาบอกว่า...ญาญ่าน่ารัก เป็นผู้หญิงที่น่ารักมากในสายตาเขา อ้อ ณเดชน์กับญาญ่ารู้จักกันมาตั้งแต่ถ่ายแบบใหม่ๆ ไม่ได้เพิ่งมารู้จักกันตอนเล่นละครนะคะ ทั้งสองคนนี้น่าจะเข้าวงการถ่ายแบบมาพร้อมๆ กัน และรู้จักกันมานานพอสมควรแล้ว

- ณเดชน์พูดถึงญาญ่าว่ายังไงอีกคะ
     เขาก็บอกว่าน่ารัก ทำงานเก่ง เตรียมทำการบ้านมาก่อนทุกครั้ง และเพราะญาญ่านี่แหละค่ะ ที่ทำให้ณเดชน์ต้องเร่งสปีดตัวเองจนทำให้สามารถแสดงเป็นไฟตามที่ป้าแจ๋วต้องการได้

- คุณแม่คะ ปกติเวลาณเดชน์จีบใคร เขาจะเล่าให้แม่ฟังทุกคนหรือเปล่าคะ
     ก็เล่าบ้างไม่เล่าบ้างค่ะ แล้วแต่เขา แต่ส่วนมากถ้าเป็นจีบเล่นๆ เขาก็จะเล่าให้ฟังบ้างค่ะ

- หมายความว่า...ถ้าจีบจริงๆ จะไม่เล่าเหรอคะ
     ขานี้ถ้ามี "ซัมติ้ง รอง" เขาไม่เล่าหรอกค่ะ

- แล้วเขาเล่าเรื่องน้องญาญ่าให้คุณแม่ฟังหรือเปล่าคะ
      ไม่เล่าเลยค่ะ ไม่พูดถึงเลย นี่แม่ก็รอให้เล่าให้ฟังอยู่ แต่เขาไม่เล่าเลย

- ไม่พูดถึงเลยสักนิดเลยเหรอคะ ไม่น่าเชื่อเลย เรื่องนี้ออกจะเป็นเรื่องทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ น้องไม่น่าจะไม่พูดถึงเลย เป็นไปได้เหรอคะ
     ไม่พูดถึงเลยจริงๆ ค่ะ คุยโทรศัพท์กับแม่ทุกวันก็ไม่เคยพูดเลย

- คุณแม่ไม่ถามละคะ
     รอให้เขาบอกเองดีกว่าค่ะ

- แล้วถ้า ถ้าเขามาบอกละคะ คุณแม่จะว่ายังไง
     ก็ไม่ว่าไงค่ะ ถ้าเขามาบอก ก็จะบอกเขาไปว่า ถ้าแน่ใจกับหัวใจตัวเองแล้ว ...ชอบก็จีบสิ...

- คุณแม่ไฟเขียวเหรอคะ
     ถ้าลูกชอบ แม่ก็ชอบค่ะ ขออย่างเดียว ถ้าไม่ชอบก็อย่าไปจีบเล่นๆ เราเป็นผู้ชายต้องให้เกียรติผู้หญิง เขาเป็นลูกมีพ่อมีแม่ เดี๋ยวเขาจะเสียหาย แต่ถ้าชอบจริงก็จีบเลย

ประเด็นว่า มีแฟนรึยัง
พี่เอ
- เอ ณเดชน์เป็นเด็กดีเปล่า พี่รักณเดชน์ว่ะ
     " พี่ เด็กมันดีจริงๆ พี่คิดถูกแล้วที่พี่รักมัน มันเป็นเด็กกตัญูญู เป็นเด็กมีสัมมาคารวะ รักแม่มาก พูดกับแม่แทนตัวเองว่า "หนู" กับแม่ทุกคำ โทรหาแม่ทุกวัน ต้องส่งแม่เข้านอนทุกคืน หาเงินมาได้กี่บาท ให้แม่หมด ที่สำคัญ มันยังไม่มีแฟนพี่ โสดสนิท เอการันตีได้ เอปวดหัวกับเด็กในสังกัดเรื่องนี้ แต่กับณเดชน์ คอนเฟิร์ม ไม่มีแน่นอนเลยพี่ แล้วก็ไม่ต้องกลัวว่ามันจะเป็นตุ๊ดหรือแอ๊บแมน มันแมนยิ่งกว่าแมน แมน 200 เปอร์เซ็นต์เลยพี่"

พี่อ้วน
- พี่อ้วนคะ พี่อ้วนกินดารา กินนายแบบมาเยอะ ถามจริงพี่อ้วนกินณเดชน์มายัง
     โอ๊ยยย ไม่กินหรอก เด็กคนนี้ถึงให้กินก็ไม่กิน เด็กมันเป็นเด็กดี ตัวจริงมันมีสัมมาคารวะมาก เจอพี่ทีไรไหว้ปะหลกๆ ตลอด กินไม่ลง เพราะว่ามันเป็นเด็กกตัญญูรู้คุณคน มันรักแม่มันมาก นี่ก็เก็บเงินจนซื้อบ้านให้แม่ได้แล้ว เอมันชมกับพี่ตลอด แล้วก็หวงมากด้วยเพราะเอมันรับปากแม่ณเดชน์มาแล้วว่าจะดูแลให้ดีที่สุด มันก็เลยต้องรักษาสัญญาที่ให้กับแม่ณเดชน์ไว้ อ้อ แล้วหน้าณเดชน์นะเวลาเห็นในทีวียาวเท่าศอก แต่ตัวจริงหน้าเล็กจิ๊ดเดียว หล่อใสมากเลย

- น้องมันแมนเปล่าอะพี่
       แมนนนนดิ มันชอบผู้หญิงแต่ตอนนี้มันยังไม่มีแฟน มันยังเด็ก ยังไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตนร้อก

- อ้าว แล้วข่าวกับน้องญาญ่าล่ะ
      ผู้ใหญ่ขอไม่ให้พูด สังเกตดูดิ เวลาให้สัมภาษณ์สองคนนี้จะตอบเหมือนกันเป๊ะ เหมือนนัดกันตอบเลย

แม่แก้ว
     " ณเดชน์เขาเน้นเรื่องเรียนมาก เพราะเขากลัวว่าจะเรียนไม่จบภายใน 4 ปี กลัวจะเรียนจบไม่ทันเพื่อน (อ๊ะๆๆ ทันญาญ่าหรือเปล่าคะ เอิ๊กๆ) เห็นบอกแม่ว่าจะรับงานให้น้อยลง และจะเพิ่มเวลาเรียนให้มากขึ้น เขาบอกทำงาน ทำเมื่อไหร่ก็ได้ แต่เรียนสำคัญกว่า เขารักเรียนมาก ถึงขนาดบอกว่า ......ตอนนี้ขอเน้นเรียนก่อน เรื่องแฟนเอาไว้หาทีหลัง...... "

หมาก
- หมากครับ (อู้ววววว ได้เรียกคำนี้แล้วมันสดชื่นเย็นรื่นใจอีกแล้วววว)
     ครับ

- หมากคิดว่าความรักจำเป็นสำหรับหมากมั้ยครับ
     มีมันก็ดีครับ ชีวิตจะได้เป็นชีวิตที่มีครบทุกรส เวลาผมไปแสดงละครจะได้ถ่ายทอดออกมาได้ว่าคนที่มีความรักเขารู้สึกอะไรกันยังไงได้สมจริง แต่ว่าตอนนี้ผมยังไม่มีแฟนครับ ผมอยู่หอคนเดียว

- (กระซิบ) จุ๊ๆ แล้วณเดชน์อะ มีแฟนหรือยัง
     ยังไม่เห็นนะครับ พี่

- ไม่เห็นก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มี เรียนที่เดียวกัน ไม่มีแฟนที่ ม.รังสิตบ้างเหรอครับ
     ของผมไม่มีครับ ส่วนมากเป็นเพื่อนที่สนิทรู้ไส้รู้พุงกันหมด แถมยังติดพี่เมี่ยงที่คอยคุมอยู่ด้วย ส่วนณเดชน์ ก็ยังไม่มีเหมือนกันครับ

- หล่อๆ อย่างนี้ทำไมไม่มีแฟนกันฮึ
     โธ่ พี่ ใครเค้าจะมาเอาพวกโผมมมมมมมมมม

XXX ต่อไปนี้เป็นบทสนทนาระหว่าง จขกท กับ บุคคลที่อนุญาตให้เอาคำสัมภาษณ์มาเปิดเผยได้แต่ไม่ยอมเปิดเผยชื่อเสียงเรียงนามนะคะ
- ณเดชน์เป็นแมนเนาะ
     ไม่เพียงแต่แมนครับพี่ปลาดาว น้องยังเป็น "สุภาพบุรุษ" ด้วย เวลาไปกินข้าวกันที่ร้านอาหาร ถ้าเห็นใครไม่มีกับข้าวในจานหรือน้ำหมดแก้ว พ่อณเดชน์จะต้องคอยเทคแคร์หามาเติม ตักมาให้เสมอครับ
แล้วบางครั้งเขาก็ขอเลี้ยงข้าว บอกว่าตัวเขาทำงานหาสตางค์ได้แล้ว ขอเลี้ยงตอบแทนบ้าง ถ้าไม่ให้เลี้ยงจะโกรธมาก ก็เลยต้องยอมให้เลี้ยงไปมิ้อนึง (หัวเราะ) แล้วตอนหลังก็ต้องเลี้ยงคืน กินของเขาไม่ลงหรอก เห็นมาตั้งแต่เล็กแต่น้อย

- เห็นว่าณเดชน์เป็นคนขี้เหนียว
     ขี้เหนียวจริงครับ แต่ว่าเรื่องเลี้ยง เรื่องความมีน้ำใจนี่ไม่เหนียวเลย เขาจะไปเหนียวกับพวกเครื่องใช้มากกว่า อย่างเราถามว่า ณเดชน์เมื่อไหร่จะมีบีบีใช้กับเขาบ้าง เขาบอกก็ซัมซุง (ที่ได้มาฟรีจากการเป็นพรีเซนเตอร์) ก็ยังใช้ได้ดีอยู่ จะไปซื้อใหม่ให้มันเปลืองทำไม (หัวเราะ)

- ทำไมณเดชน์ยังไม่มีแฟนละคะ
     เขาคิดมาก เลือกยาก เลือกนาน นี่ก็บ่นให้ฟังเหมือนกันว่าเหงา ไม่รู้จะคุยอีลุกจุ๊กจิ๊กกับใคร ไม่มีแฟนก็ไม่รู้จะมีบีบีไปทำไม สุดท้ายก็ต้องมาขลุกอยู่กับพี่ กับพี่เอ (หัวเราะ)

- เรื่องญาญ่าละคะ
     โหย พวกเราก็ลุ้นจะตาย แต่พอจะอ้าปากลุ้น ณเดชน์ยกมือห้ามแล้วบอก "อย่าๆ ..." แล้วเดินหนีหรือไม่ก็รีบเปลี่ยนเรื่องคุยทุกที

เจ้าตัว
-ณเดชน์ครับผม (โอยย สุขใจจริงๆ ปาดซ้ายก็หมาก ปาดขวาก็ณเดชน์ เอิ๊กๆ )
     ครับผม

- ณเดชน์มีแฟนหรือยังครับผม
     ยังครับ ยังโสดสนิทคร้าบโผมมม

- โสดน่ะ เค้าแปลว่ายังไม่แต่งงาน มีแฟนแล้วก็ยังเป็นโสดได้อยู่
     ผมยังไม่มีแฟน ยังโสด ยังไม่แต่งงานครับ (เอ้อ เอาเข้าไป พ่อคุณ)

- แล้วทำไมไม่มีล่ะ
     ตอนนี้แค่เรียนกับทำงานผมก็แทบจะไม่มีเวลาหายใจแล้วครับ ความจริงเรื่องฟงแฟนเนี่ย ผมก็อยากมีเหมือนกับคนอื่นเขานะ แต่อยากปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ไม่อยากกดดันตัวเองว่าต้องมีๆ และก็ไม่อยากถูกกดดันด้วยครับผม ว่าแต่ถ้าผมมีแฟนแล้ว ทุกคนจะรักผมเหมือนเดิมหรือเปล่า ฝากถามกลับไปด้วยนะครับโพ้มมม

ความคิดเห็น

  1. เพิ่งจะรู้ละเอียดลึกก็วันนี้ ขอให้น้อง ณเดชน์ โชคดี คิดอะไรดีๆก็ได้สมความปราถนานะคะ

    ตอบลบ
  2. เพิ่งจะรู้ละเอียดลึกก็วันนี้ ขอให้น้อง ณเดชน์ โชคดี คิดอะไรดีๆก็ได้สมความปราถนานะคะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น